Những mẫu Toyota Hilux tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế hệ thống phanh khi bầu trợ lực phanh bị hỏng dẫn đến xe mất lực phanh…
Hãng xe: Toyota
Dòng xe: Hilux
Vấn đề: Khung & Gầm & Sơn
Cụ thể sẽ có 1.935 chiếc Toyota Hilux do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối sẽ phải triệu hồi để thay thế bầu trợ lực phanh. Số xe này được nhập khẩu từ Thái Lan và có thời gian sản xuất từ 21/6/2018 đến 20/12/2018.
Hệ thống trợ lực lái thuỷ lực trên Toyota Hilux 2018 tại Việt Nam
Theo TMV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do piston nhựa của bầu trợ lực có thể bị hỏng trong quá trình hoạt động dẫn đến xe bị mất trợ lực phanh, khiến quãng đường phanh dài hơn (thiết kế) và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng cũng như các phương tiện khác.
TMV cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh cho các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Chương trình triệu hồi Hilux lần này sẽ kéo dài từ 5/3/2021 và dự kiến kết thúc vào 5/3/2024, với thời gian thực hiện việ thay thế bơm trợ lực phanh hết khoảng 30 phút – 4 giờ 30 phút…
Hồi tháng 1/2021 vừa qua Toyota Việt Nam đã thực hiện liền một lúc 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe mang thương hiệu Lexus và Toyota (lắp ráp và nhập khẩu) để thay thế cụm bơm xăng bị trục trặc – Đây là đợt tiếp nối hai đợt triệu hồi vì nguyên nhân tương tự vào tháng 9/2020 của TMV.
Gần 16.000 chiếc Land Rover đang phải triệu hồi trên toàn cầu, gồm hai mẫu Range Rover và Range Rover Sport, do lỗi chốt khóa dây đai an toàn có thể ...
Đợt triệu hồi mới tại Indonesia dành cho Toyota Alphard do vấn đề liên quan đến máy phát điện liệu có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam khi đều được ...