Doanh số ô tô thấp khiến các thương hiệu cũng gặp khó trong tháng 1, hầu hết đều sụt giảm mạnh lượng xe bán ra, nhưng có một hãng xe ngoại lệ đã có tăng trưởng khá mạnh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 1 vừa qua, thị trường ô tô sụt giảm mạnh khiến doanh số của các thương hiệu cũng bị ảnh hưởng lớn. Dù vậy, dẫn đầu về lượng xe bán ra thị trường tiếp tục là Hyundai với 3.569 chiếc (bằng ⅓ của tháng trước đó), nhưng vị trí tiếp theo đã thay đổi.
Hyundai Accent dẫn đầu doanh số của TC Motor. TGPT
Dù cũng giảm doanh số nhưng Ford vẫn giữ được lượng xe bán ra đủ để vươn lên vị trí thứ hai trong top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất, đạt 2.671 chiếc. Đứng thứ ba tiếp tục là KIA với 2.369 chiếc bán ra thị trường, bẳng một nửa so với tháng 12/2023.
Toyota đã tụt từ vị trí thứ 2 trong tháng trước đó đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong tháng vừa qua. Doanh số xe chỉ đạt 2.208 chiếc, giảm mạnh nhất trong top 10 này với 75,6%.
Mặt khác, Suzuki là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng doanh số trong tháng 1 này với 1.594 chiếc đã bán ra thị trường, tăng gấp rưỡi so với tháng 12/2023. Điều này có thể nhờ vào lượng xe được giao đủ cho khách hàng cho các đơn đặt cọc trước đó.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 1/2024:
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Theo TGPT
Những chiếc VinFast VF 9 dẫn đoàn trong lễ diễu binh, diễu hành kỉ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) đã được hoàn thiện ...
Geely Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc với tên gọi “Coolray – Cool Drive: Lái thử, Trúng xe thật”, trong khi BYD ...
Vụ việc một chiếc Mercedes-Benz S 450 bị cháy vào tháng 2/2023 không tìm được tiếng nói chung giữa chủ xe và Mercedes-Benz khi tới đây, cả hai bên sẽ cần ...