Bất chấp việc sụt giảm doanh số hơn 400 xe so với tháng 10/2023 và còn một tháng nữa mới kết thúc năm, tuy nhiên thời điểm này đã có thể khẳng định “Phân khúc Crossover năm 2023 – Là của Mazda CX-5”. Câu chuyện của CX-5 một lần nữa khẳng định công thức thành công của một mẫu xe tại Việt Nam khá đơn giản; Thiết kế, Công năng, Vận hành không cần quá xuất sắc, chỉ cần giá bán phù hợp (rẻ hơn đối thủ) là đã đủ để trở thành vị trí số 1 – điều mà Mazda Việt Nam đã thực hiện khi liên tục giảm giá mẫu crossover này.
Hãng xe: Mazda
Dòng xe: CX-5
Phân khúc crossover tiếp tục cho thấy vị thế thống trị của Mazda CX-5 trong tháng 11 vừa qua. Doanh số xe dù chỉ còn 1.727 chiếc, giảm hơn 400 chiếc so với tháng 10 trước đó, nhưng vẫn giúp CX-5 có cách biệt gấp rưỡi so với vị trí tiếp theo là Hyundai Tucson, đối thủ cũng có mức giảm doanh số trong tháng vừa qua.
Mazda CX-5 dẫn đầu doanh số crossover trong tháng 11 với 1.727 chiếc. Theo TGPT
Ngoài ra, tất cả các mẫu xe khác trong phân khúc đều tăng trưởng doanh số trong tháng 11. Trong đó, tăng mạnh nhất là Ford Territory với lượng xe bán ra cao gấp đôi so với tháng trước, đạt mức 1.066 chiếc, điều này có được nhờ vào chính sách ưu đãi mạnh giúp người mùa xe giảm được 150% lệ phí trước bạ.
Honda CR-V thế hệ mới bắt đầu bán từ cuối tháng 10 nhưng cũng chưa có doanh số khả quan, mới chỉ đạt mức tăng nhẹ, còn cách xa Hyundai Santa Fe ở vị trí ngay phía trên.
Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT
Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Những chiếc VinFast VF 9 dẫn đoàn trong lễ diễu binh, diễu hành kỉ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) đã được hoàn thiện ...
Geely Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc với tên gọi “Coolray – Cool Drive: Lái thử, Trúng xe thật”, trong khi BYD ...
Vụ việc một chiếc Mercedes-Benz S 450 bị cháy vào tháng 2/2023 không tìm được tiếng nói chung giữa chủ xe và Mercedes-Benz khi tới đây, cả hai bên sẽ cần ...